Ang kasunod ng hindi-ko-pa-pala-huling entry

Major major summer ngayon, pero bumabaha. Bumabaha ng pawis. Bumabaha ng reklamo na super init. At syempre kasabay din dyan ang nakakalunod sa taas na bill sa kuryente.

Karamihan may anti-pawis efforts, pero wala rin naman talaga sigurong makakaiwas. Ang iba, ayun at nakakahanap ng panandaliang ginhawa sa pag-si-swimming. Pero may reklamo pa rin: Yuck, may lumulutang na yellow submarine!!!

Oo, tag-init na. Huling dalaw ko kasi dito ay nung “taglamig” pa. Malamig nga ba nun? Nung December? Parang hindi ko na maalala. Parang ang tagal na.

Wala pa naman talaga akong maisip isulat. Pero ang sabi sa librong binabasa ko ngayon, pambukas daw ng subconscious ang pagsusulat pagkagising na pagkagising, wala pang hilamos at amoy-umaga ka pa. Wala munang edit edit. Ang nababasa mo ngayon ay ako, nananaginip pa nga yata.

Sa gitna ng tag-init, pakiramdam ko frozen ang lahat, nakahinto’t nakaabang sa sikat ng araw. Hindi naman pwedeng magreklamo. Mali ang sabihing giniginaw ako habang naiinitan ang iba. Ang natitiyak ko lang, ang pagkatunaw ng yelo ay malapit na. Siguro nga ay babaha pa.

Image

This entry was posted in Uncategorized and tagged . Bookmark the permalink.

Mag-iwan ng Tugon

